วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

การตกแต่งแนว Luxury Style

การตกแต่งสไตล์ Luxury คือ การตกแต่งที่นำเอา "ความหรูหรา" มาผสมผสานกับ "ความเป็นโมเดิร์น" ซึ่งจะทำให้มีความรู้สึกที่ทันสมัยและแลดูอลังการ แต่ต้องแอบแฝงไปด้วยความเรียบง่าย ไม่มากจนเกินไปจนดูรกตา เน้นโดดเด่นด้วย "ความหรูหรา" เอาไว้เป็นสำคัญ 

ที่มาของภาพ https://www.aroundidea.com/luxury-minimalist-interior/


จุดเด่นของสไตล์ลักซ์ชัวรี่ คือ ความรู้สึกหรูหรา มีกลิ่นอายของความอบอุ่น เฟอร์นิเจอร์และสิ่งของที่ใช้ตกแต่งจะเป็นของที่มี่ความมันวาว เพราะจะให้ความรู้สึกที่โก้หรู อาทิ คริสตัส เพชรเทียม กระจกพ่นทรายหรือเล่นลวดลายกราฟฟิค สแเตนเลส วัสดุชุบโครเมียม รวมถึงการใช้วัสดุอย่างโลหะ หนัง ผ้ากำมะหยี่ ผ้าลินินปักเลื่อมผิวสัมผัสนุ่มลื่น เป็นต้น  และควรใช้โทนสีขาว ดำ เงิน ทอง เพื่อสะท้อนความหรูหราอย่างมีระดับจนทำให้ดูเป็นงานศิลปะชิ้นเอกที่สามารถสะท้อนความมีรสนิยมที่เป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นของผู้เป็นเจ้าของได้ แต่ไม่ควรจะตกแต่งเยอะจนมากเกินไป เพราะจะทำให้ภายในสถานที่ที่ตกแต่งนั้นๆ ดูระยิบระยับ และรู้สึกลายตา 

ในส่วนของผนัง อาจมีการตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์โทนสีเทา ดำ หรือ น้ำตาลเข้ม เพื่อเพิ่มมิติให้ภายในสถานที่ อีกทั้งยังให้ความรู้สึกเรียบง่าย ทันสมัย และไม่ทำให้ดูหวือหวามากจนเกินไป แต่หากต้องการใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือโซฟาผ้าบุนั้น ควรเลือกใช้เป็นโทนสีเดียวหรือแบบเรียบ ที่ไม่มีลวดลาย เพื่อคงความหรูหราเอาไว้ 



ที่มาของภาพ : https://www.aroundidea.com/luxury-minimalist-interior/

ที่มาของภาพ https://www.aroundidea.com/luxury-minimalist-interior/

การตกแต่งสไตล์ Luxury Silver เป็นอีกแบบหนึ่งที่สร้างบรรยากาศให้ดูหรูหราในสไตล์โมเดิร์นด้วยวัสดุประเภทสีเงิน (Silver) ซึ่งมีความมันวาว เสน่ห์ของ Silver คือการให้ความรู้สึกสงบนิ่ง มีมิติ เรียบหรูแต่ไม่หวือหวา สร้างบุคลิกที่เท่ชวนมอง และในขณะเดียวกันก็สร้างบรรยากาศเย้ายวนน่าหลงใหลเมื่อต้องแสงไฟยามค่ำคืน

ที่มาของภาพ https://www.aroundidea.com/luxury-minimalist-interior/

ใครชอบการตกแต่งสไตล์ Luxury นี้ ก็สามารถสืบค้นข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตได้โดยทั่วไป แล้วลองนำมาตกแต่งดู แต่ใครกลัวว่าจะไม่สวย ก็ควรหามืออาชีพด้านนี้เพื่อปรึกษาและขอคำแนะนำก็จะเป็นการดีที่สุด  เพราะเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องซื้อหามาใช้ตกแต่งบ้านสไตล์นี้ ค่อนข้างที่จะมีราคาแพงครับ  

******************************
จุฑา คเชน : 23 ก.ค.2561

ที่มาข้อมูล

  • แสงตะวัน พันธุ์พงศ์ และคณะ. (2561).รูปแบบที่ได้รับความนิยม. [Online]. Available :https://sites.google.com/site/designanddecor1121/rup-baeb-thi-di-rab-khwam-niym. [2561 กรกฏาคม 23].
  • infinitydesign. (2016).5 สไตล์การตกแต่งบ้านยอดนิยม ที่มักเลือกใช้. [Online]. Available :http://www.infinitydesign.in.th/5-สไตล์การตกแต่งบ้านยอดนิยม-ที่มักเลือกใช้/51723. [2561 กรกฏาคม 23].
  • aroundidea. (2560).เคล็ดลับแต่งบ้านสวยหรูดูแพงสไตล์ลักซ์ชัวรี่ แฝงมินิมอลในตัวอย่างมีสไตล์. [Online]. Available :https://www.aroundidea.com/luxury-minimalist-interior/. [2561 กรกฏาคม 23].

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น